5 lý do vì sao bạn cần thiết kế lại trang web

thiết kế web vnsp.net

Mặc dù thiết kế lại trang web chắc chắn có thể giúp khắc phục một trang web hoạt động kém hiệu quả hoặc đình trệ, nhưng nó cũng có thể hữu ích khi cần thiết để phục hồi hoặc nâng cấp doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng xem các dấu hiệu cho thấy đã đến lúc thiết kế lại một trang web.

1. Trang web có vẻ lỗi thời

Ngày nay, thật dễ dàng để một trang web trở nên lỗi thời. Chỉ cần nhìn vào báo cáo xu hướng thiết kế từ năm này sang năm khác. Không có gì có thể duy trì xu hướng quá lâu.

Vấn đề này trở nên trầm trọng hơn khi không có ai chú ý đến trang web - do thiếu kiến ​​thức, không đủ thời gian hoặc do sơ suất thuần túy.

Để ý các dấu hiệu:

  • Tỷ lệ thoát trang chủ là hơn 95%, ngay cả với lượng lưu lượng truy cập nhỏ.
  • Trang web đã được thiết kế cách đây hơn hai năm và không được động đến kể từ đó.
  • Trang web hiện không giống bất kỳ trang nào khác trên web (và theo một cách không tốt).

2. Khách truy cập gặp khó khăn khi sử dụng trang web

Một trang web trông cũ và không có gì nổi bật là một vấn đề. Tuy nhiên, việc có một trang web hấp dẫn quá khó sử dụng cũng vậy.

Có nhiều cách mà khách truy cập có thể gặp khó khăn khi sử dụng một trang web: điều hướng lộn xộn và phức tạp; hành trình của người dùng khó hiểu và dẫn đến ngõ cụt; có quá nhiều CTA hiện diện; bản sao không được định dạng để dễ đọc, v.v.

Để ý các dấu hiệu:

  • Thời gian trung bình trên trang thực sự ngắn (10 giây trở xuống) hoặc quá dài và đi kèm với tỷ lệ thoát cao.
  • Có một lượng lớn lưu lượng truy cập hàng ngày, nhưng không có khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi nào được tạo ra.
  • Các công cụ Luồng hành vi và Luồng người dùng của Google Analytics tiết lộ rằng hầu hết khách truy cập không tuân theo hành trình của người dùng hoặc con đường mà bạn đã đặt ra cho họ.

3. Trang web không được thiết kế cho đúng người dùng

Trong một số trường hợp, điều này xảy ra khi một công ty không rõ họ sẽ cung cấp những gì tại thời điểm ra mắt. Hoặc, nếu sau đó nó phát hiện ra dịch vụ mạnh nhất của nó là gì và chọn chỉ tập trung vào nó.

Một bảng câu hỏi thiết kế web mạnh mẽ, nghiên cứu ngành và phát triển tính cách người dùng thường giúp điều này không xảy ra. Tuy nhiên, không phải mọi nhà thiết kế web đều đưa điều đó vào quy trình của họ, điều này có thể gây ra các vấn đề - và tại sao bây giờ bạn phải thiết kế lại.

Để ý các dấu hiệu:

  • Trang web đang nhận được rất nhiều câu hỏi, nhưng họ đến từ những người mà công ty không thể hoặc không có ý định phục vụ.
  • Có một phân đoạn cung cấp hoặc khoảng không quảng cáo của trang web nhận được một lượng lớn lưu lượng truy cập và sự chú ý trong khi phần còn lại hầu như bị bỏ qua.
  • Các truy vấn trên thanh tìm kiếm tiết lộ rằng mọi người đang tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn khác với những gì họ đến đây để làm.

Cuối cùng, nó phụ thuộc vào lý do tại sao điều này xảy ra:

Ví dụ: nếu trang web được xây dựng cho quá rộng đối tượng hoặc các dịch vụ đã được công ty thu nhỏ, thì cách khắc phục là loại bỏ các trang và nội dung thừa và ưu tiên trang web phổ biến nhất và có lợi nhuận.

4. Doanh nghiệp đang xoay vòng

Không có gì lạ khi một doanh nghiệp xoay trục. Đôi khi đó là do thị trường ngách của nó không còn phù hợp trong khi những lần khác là do họ đã tìm thấy một phân khúc người dùng tốt hơn để theo đuổi.

Khi sứ mệnh, mục đích hoặc ưu đãi của công ty đã thay đổi, thì việc đổi thương hiệu (nếu không phải là thiết kế lại hoàn toàn) sẽ hoàn toàn theo thứ tự.

Để ý các dấu hiệu:

  • Biểu trưng và thương hiệu không còn phù hợp với câu chuyện hoặc sứ mệnh của công ty.
  • Hình ảnh và thông điệp của trang web không chính xác hoặc không liên quan.

Điều này có thể đơn giản như tạo thương hiệu mới (tức là logo, bảng màu, kiểu chữ, v.v.). Ngoài ra, tất nhiên, hãy đảm bảo cập nhật hướng dẫn về phong cách thiết kế web trong quá trình này.

5. Trang web Cần Quảng cáo Sản phẩm hoặc Dịch vụ Mới

Không phải mọi công ty đều thấy cần thiết phải thiết kế lại trang web của họ khi một sản phẩm mới được tung ra hoặc một dịch vụ mới có sẵn.

Tuy nhiên, đối với các công ty thường xuyên thực hiện các thay đổi đáng kể đối với dịch vụ của họ - và tạo ra một phần doanh thu tốt theo cách đó - thì thiết kế lại là một phần thực sự quan trọng trong việc giữ cho trang web có liên quan và mang lại lợi nhuận.

Để ý các dấu hiệu:

  • Có một hoặc hai dịch vụ vượt trội hơn tất cả các dịch vụ khác về tạo khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.
  • Chuyển đổi đã bắt đầu chậm lại trên toàn trang web vì khách hàng không còn mua thứ gì đó mới hoặc hợp thời trang nữa.

Các công ty như Apple phát hành sản phẩm lớn và thay đổi thiết kế và nội dung trang web của họ ít nhất mỗi năm một lần cần một nhà thiết kế tận tâm để quản lý việc này cho họ.

Vì vậy, thay vì tiếp nhận các yêu cầu thiết kế lại khi họ đến, hãy chủ động. Lập kế hoạch cho công việc thiết kế lại liên tục trong đề xuất trang web của bạn và hợp đồng cho bất kỳ khách hàng nào mà đây là một phần tiêu chuẩn trong mô hình kinh doanh của họ.

(Theo Elementor, VNSP)